Khoa học & ứng dụng

Máy in 3D Roboze Xtreme

Roboze được thành lập bởi Lorusso vào năm 2013, công ty làm việc trên sản phẩm ban đầu của nó, Roboze One, được ra mắt vào năm 2015. Hai năm sau, máy in One + 400 được phát hành.

Xtreme
Roboze được thành lập bởi Lorusso vào năm 2013,  công ty làm việc trên sản phẩm ban đầu của nó, Roboze One, được ra mắt vào năm 2015. Hai năm sau, máy in One + 400 được phát hành.
Roboze One + 400 có khả năng xử lý một trong những loại nhựa vững chắc nhất, PEEK, không có loại máy in 3D nào cùng giá với các hệ thống thương hiệu. Chìa khóa cho khả năng này là thực tế là máy có thể đạt tới 500 ° C. Sau đó, vào năm 2017, Roboze đã ra mắt Argo500, được mở rộng trên công nghệ nền tảng của công ty bằng cách tăng kích thước bản dựng lên 500mmx500mmx500mm
MÁY IN 3D ROBOZE XTREME
Roboze One + 400
Mặc dù các máy này có thể xử lý PEEK và các polyme nhiệt độ cao khác, nhưng không phải bộ phận  nhà sản xuất nào cũng cần các khả năng mà họ cung cấp , vì PEEK và ULTEM là nhựa đắt tiền hơn, một số công ty có thể thích cả máy có giá cả phải chăng hơn cũng như tùy chọn sử dụng vật liệu giá cả phải chăng hơn. Vì lý do này, Roboze đang giới thiệu các phiên bản Roboze One Xtreme và Roboze One + 400 Xtreme
Điểm khác biệt lớn nhất giữa One Xtreme và One + 400 Xtreme là máy đùn trên One Xtreme, giống như Roboze One ban đầu, chỉ có thể đạt tới 300 ° C, trong khi One + 400 Xtreme có thể đạt tới 500 ° C, mở ra nhiều hơn phạm vi của vật liệu cấp kỹ thuật. Điểm khác biệt của toàn bộ dòng Xtreme so với dòng Roboze ban đầu là một số tính năng độc đáo làm tăng độ chính xác và độ lặp lại của máy, cũng như cải thiện tính dễ sử dụng của chúng. Trong số các tính năng mới là kiểm soát chất lượng vòng kín, điều mà khó tìm thấy ở nhiều hệ thống in 3D. Chúng tôi có một hệ thống trên bo mạch chủ, nơi nó kiểm tra động cơ mỗi lúc để xác định vị trí của chúng và nếu chúng phù hợp với gCode từ phần mềm.Nếu bo mạch chủ phát hiện các động cơ sẽ không đồng bộ với đường dẫn gCode ban đầu, nó sẽ điều chỉnh chuyển động của chúng, đảm bảo độ chính xác và độ lặp lại.
MÁY IN 3D ROBOZE XTREME
Roboze 3D
Máy in 3D Roboze có hệ thống giá đỡ và bánh răng không vành được cấp bằng sáng chế giúp kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời đảm bảo độ chính xác và độ lặp lại.
Điều này bổ sung cho công nghệ không vành đai được cấp bằng sáng chế của Roboze, vốn là tiêu chuẩn trên các máy của công ty ngay từ đầu. Lorusso đã mô tả sự khác biệt giữa giá đỡ và bánh răng liên quan đến máy móc của mình, so với dây đai cao su có mặt khắp nơi được tìm thấy trên gần như mọi hệ thống FDM khác.
Roboze sử dụng các bánh răng thay vì dây đai để đảm bảo sự chuyển động thích hợp của máy móc. Nhờ vào điều này, máy in của Roboze có độ chính xác 25 micron, nhưng quan trọng hơn là chúng có độ lặp lại bởi vì nhờ vào bánh răng, một chiếc máy sẽ hoạt động theo cách tương tự trong nhiều năm. Bạn không cần phải hiệu chỉnh dây đai hoặc thực hiện bất kỳ loại bảo trì nào vì giá đỡ và bánh răng sẽ giữ nguyên như vậy trong 10 năm trở lên. Bạn có thể in cùng một phần 10 lần và đảm bảo rằng sẽ chỉ có chênh lệch tối đa 25 micron giữa 10 phần,. Với dây đai, bạn không có thể đảm bảo tính lặp lại vì dây đai có xu hướng nóng và lạnh, khiến dây đai bị co lại. Bạn phải hiệu chỉnh dây đai cứ sau 100 đến 300 giờ. Máy của bạn hoạt động khác nhau mỗi lần.
Trong khi tất cả các hệ thống Roboze đều có hệ thống không vành đai này, dòng Xtreme giới thiệu một công nghệ tấm chân không độc đáo mà chúng ta chưa bắt gặp trong thế giới in 3D. Thông thường, trước khi bắt đầu in, người dùng phải áp dụng keo hoặc một số vật liệu khác để đảm bảo rằng một bản in sẽ tuân thủ trên tấm . Sau khi in xong, tấm được gỡ bỏ và đối tượng in được loại bỏ khỏi nền tảng bằng thìa kim loại.
MÁY IN 3D ROBOZE XTREME
Roboze Xtreme Systems
Hệ thống tấm chân không độc đáo được tìm thấy trên các hệ thống Roboze Xtreme.
Roboze thay thế quá trình khó khăn, tốn thời gian này bằng hệ thống chân không của nó. Trong quá trình này, tấm nhôm được cố định vào bàn in , phía trên chân không. Với một công tắc, chân không được bật. Một lớp đặc biệt được đặt trên nền tảng, và chân không giữ cho tấm ở đúng vị trí. Bởi vì tấm được tạo ra một phần từ cùng một chất hóa học với vật liệu sẽ được gửi vào máy, một màng khác nhau cho mỗi vật liệu nhất định, độ bám dính giữa lớp đầu tiên của bản in và màng đặc biệt là hoàn hảo
Sau khi in xong, chân không sẽ tắt, giải phóng  lớp đặc biệt và cho phép người dùng chỉ cần lấy bản in được đính kèm vào tờ bên dưới nó. Quá trình này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo độ chính xác và độ lặp lại cao hơn bởi vì người dùng không bao giờ cần phải hiệu chỉnh lại bàn in , vì nó được cố định tại chỗ.
Ngoài ra, các tính năng mới khác bao gồm vỏ được thiết kế lại; việc bổ sung mạ niken vào hệ thống không đai để giảm ma sát và ăn mòn đồng thời tăng tốc độ; Kết nối Wi-Fi; và giới thiệu các thiết bị đầu cuối quang học, không cảm ứng để giảm khả năng thất bại liên quan đến các thiết bị đầu cuối cơ học.
Vật liệu kỹ thuật
Cùng với sự ra mắt của dòng Xtreme, Roboze đang công bố các vật liệu mới tương thích với các máy này: Glass PA, PP và Carbon PP. Công ty cũng đang phát hành Carbon PEEK, chỉ có sẵn cho Roboze One + 400 Xtreme và Argo500.
Glass PA là một polyamide (Nylon) chứa đầy các hạt thủy tinh, dẫn đến một vật liệu có tính chất cơ học nâng cao và giảm độ hấp thụ độ ẩm khi so sánh với nylon tiêu chuẩn. Điều này làm cho sự ổn định kích thước và cách điện.
Roboze đã cung cấp Carbon PA, được tạo thành từ 20% sợi carbon được cắt nhỏ, mà theo ông, có tính chất cơ học tốt nhất trong lĩnh vực nhựa in 3D. Với cường độ căng 140 MPa, Carbon PA gần bằng độ cứng của nhôm. Các sợi carbon, tuy nhiên, làm cho vật liệu dẫn điện.
Với sự ra đời của Glass PA, có các tính chất cơ học rất tốt, nhưng không có vấn đề gì với việc dẫn điện.
Nhờ Glass PA, chúng ta có thể thêm vào các dịch vụ  trong lĩnh vực ô tô, đặc biệt là các bộ phận chịu nhiệt nhưng không cần phải dẫn điện
PP là polypropylen, có nghĩa là để sản xuất các mặt hàng và phụ tùng ô tô, vì nó thể hiện sự mài mòn tác động cao, khả năng chống hóa chất và cách điện tốt.
Khi thảo luận về PP, Lorusso giải thích, PEEK là một trong những công nghệ tốt nhất trên thế giới với một số kháng hóa chất tốt nhất trong thế giới polyme, nhưng có rất nhiều ứng dụng trung cấp trong đó PEEK không được yêu cầu nơi mà cần phải có một phần hiệu quả chi phí và có đặc tính kháng hóa chất tốt. Nhờ sự ra đời của PP, họ có thể có quyền tiếp cận vào các loại với mức giá thấp hơn PEEK.
Carbon PP có hiệu suất tương tự như PP, nhưng với các lợi ích bổ sung của sợi carbon, bao gồm khả năng chống ăn mòn lớn hơn 25%. Điều này làm cho vật liệu lý tưởng cho các ứng dụng ô tô.
Roboze đã theo đuổi các polyme tiên tiến như PEEK để thay thế nhu cầu về kim loại trong một số hoạt động kinh doanh. Vì lý do này, công ty đã phát triển Carbon PEEK, bổ sung độ ổn định nhiệt và độ cứng cao hơn cho PEEK. Cả Argo500 và One + 400 Xtreme đều có thể xử lý vật liệu này, cho phép các doanh nghiệp cỡ trung bình tiếp cận vào một loại nhựa mạnh giúp tăng cường khả năng chịu nhiệt và hóa chất.
Khoảng 50% khách hàng của Roboze đang ở trong không gian hàng không, tiếp theo là xe thể thao, dầu khí và ngành công nghiệp nhựa. Máy Roboze thường được sử dụng cho các bộ phận cuối đặc biệt và sản xuất hàng loạt nhỏ từ 2 đến 5.000 bộ phận mỗi năm. Một số ứng dụng bao gồm thay thế các phương pháp sản xuất truyền thống, như ép nén và ép phun. Có lẽ thú vị nhất là công nghệ sử dụng trong công nghệ đúc trong composite, vốn phổ biến trong ngành hàng không vũ trụ và thể thao.
 
 
Liên hệ tư vấn

0943 834 657

0888 318 368

Yêu cầu chúng tôi liên hệ bạn