Tin chuyên ngành

TechK cập nhật liên tục tin chuyên ngành cơ khí, cơ điện, tự động hoá... trong nước và thế giới. Đặc biệt là lĩnh vực CAD/CAM/CAE/CNC, Internet of thing, thiết kế, lập trình điều khiển tự động.

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Phần mềm MasterCAM sẽ được nâng cấp hàng năm lên các phiên bản mới theo các năm và ở bài viết này chúng ta sẽ nói đến các tính năng mới của MasterCAM 2020.

MasterCAM là phần mềm gia công 2D 3D thông dụng nhất hiện nay, được tạo ra bởi CNC Software , Inc. vào năm 1983 tại bang Massachusetts, Hoa Kì. MasterCAM là phần mềm có thể hỗ trợ người lập trình thiết kế những chi tiết CAD 2D hoặc 3D đơn giản, sau đó tiến hành thiết lập các bước gia công cần thiết. Bạn có thể tham khảo Các module gia công trên phần mềm MasterCAM 2018 do tôi tổng hợp biên soạn để tìm hiểu thêm các sản phẩm mà MasterCAM có thể hỗ trợ lập trình gia công CNC.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của môi trường mô phỏng ta có thể phát hiện được các sự cố trong quá trình gia công, phần mềm MasterCAM cũng hỗ trợ cho ta xuất post để cho máy CNC có thể gia công được chi tiết mà ta không cần phải chỉnh sửa quá nhiều đoạn post này.

MasterCAM gồm các phiên bản như sau: Đầu tiên đó là MasterCAM X được ra mắt vào năm 2005 cho đến phiên bản MasterCAM X cuối cùng đó là MasterCAM X9 vào năm 2015, bắt đầu từ năm 2016 thì phần mềm đã nâng cấp lên thành MasterCAM 2017 và các phiên bản kế tiếp đó là MasterCAM 2018 ra mắt năm 2017 và MasterCAM 2019 ra mắt vào năm 2018 và mới được ra mắt vào năm nay là phiên bản MasterCAM 2020.

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Phần mềm MasterCAM cập nhật phiên bản 2020

Phần mềm MasterCAM sẽ được nâng cấp hàng năm lên các phiên bản mới theo các năm và ở bài viết này chúng ta sẽ nói đến các tính năng mới của MasterCAM 2020.

1. Cập nhật thêm dụng cụ cắt trên phiên bản MasterCAM 2020

Phần mềm MasterCAM 2020 thì đã được cập nhật thêm một vài dụng cụ cắt so với phiên bản trước đó. Như bạn thấy ở hộp thoại Define Tool (hình Dụng cụ cắt mới trên MasterCAM 2020) dùng để thiết lập dụng cụ cắt thì đã được bổ sung thêm một tùy chọn đó là Accelerated Finishing (dụng cụ gia công tinh cao tốc). Bên cạnh đó thì phần mềm MasterCAM phiên bản mới nhất này cũng bổ sung thêm 2 dụng cụ cắt đó là Oval form và Lens barrel forms dùng để gia công tinh bề mặt cong.

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Dụng cụ cắt mới trên MasterCAM 2020

 

2. Một số tính năng được thêm vào ở nguyên công phay hốc tròn (Circle Mill)

Circle Mill là phương pháp gia công phay hốc tròn thường được sử dụng ở máy CNC 3 trục với hệ trục tọa độ là Oxyz. Ở phiên bản MasterCAM 2020 vừa được ra mắt thì nguyên công phay hốc tròn đã hỗ trợ cho việc thiết lập, gia công ở máy CNC 4 trục và máy CNC 5 trục

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Tính năng mới trên Circle Mill​

Và đi cùng với việc thêm các tùy chọn để có thể gia công 4 hoặc 5 trục thì trong hộp thoại 2D Toolpath – Circle Mill sẽ được thêm các tab để hỗ trợ cho việc gia công 4 hoặc 5 trục như tab Safety Zone dùng để thiết lập vùng an toàn và tab Axis Control dùng để thiết lập các thông số cho trục xoay

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

3. Cập nhật thêm tab Tool (dụng cụ) trên thanh Ribbon Bar (thanh thực đơn)

Ở phiên bản MasterCAM 2020 thì đã được cập nhật thêm 1 tính năng mới đó là tab Tool, khi ta nháy đúp chuột vào các đối tượng khung dây (Wireframe) của đối tượng khối đặc. Ở tùy chọn này sẽ tập hợp tương đối đầy đủ các công cụ để thiết kế biên dạng cho chi tiết, vì ở phiên bản cũ các công cụ nằm ở các tab khác nhau gây khó khăn cho việc sử dụng các công cụ này

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Cập nhật tab Tool trên thanh Ribbon Bar phần mềm MasterCAM 2020

Ta có thể điều chỉnh thêm hoặc bớt các công cụ trong tab này bằng cách chọn vào File => Options => Customize Riboon như hình sau:

Các tính năng mới trên phần mềm MasterCAM 2020

Ở trên là một số tính năng nổi bật mà tôi thấy phiên bản MasterCAM 2020 cập nhật ngày càng thân thiện hơn cho người dùng.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc đào tạo sử dụng phần mềm MasterCAM phục vụ cho học tập hay công việc của mình, bạn có thể tham khảo các Khóa học MasterCAM của TechK bên dưới:

✨ Khóa học MasterCAM 2D - Lập trình gia công phay CNC

✨ Khóa học MasterCAM 3D - Lập trình gia công phay CNC

✨ Khóa học MasterCAM - Lập trình gia công tiện CNC

Nếu bạn bận rộn, không có thời gian đến Trung tâm tham gia trực tiếp tại lớp học, bạn có thể tham gia các Khóa học Online của TechK:

✨ Khóa học Mastercam 2D Online - Lập trình gia công phay CNC

✨ Khóa học Mastercam 3D Online - Lập trình gia công phay CNC

✨ Khóa học Mastercam Online - Lập trình gia công tiện CNC

ÔN HỒ HẢO - TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ TECHK

 

Liên hệ tư vấn

0943 834 657

0888 318 368

Yêu cầu chúng tôi liên hệ bạn